2555-04-26

ไก่พม่า วันนี้ต้อง…อย่างไร ??

โลกเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน ไก่ชนเปลี่ยน ทุกอย่างเกิดขึ้นตามยุคตามสมัย วังวนไก่ชนเมืองไทยยิ่งก้าวล้ำหน้า พูดได้ไม่อายปากว่ามันคือ หนึ่งเดียวในโลก มองให้ใกล้ตัวเข้ามากระแสไก่ชนสายเหล่าป๋าก๋อยมาแรงสุดๆเอาอะไรมาฉุดรั้งก็ไม่อยู่แล้วคอพม่าผู้หลงใหลในความอัจฉริยะหูตากองบัญชาการหลักของสัตว์ปีกประเภทนี้เล่า หากไม่พัฒนาไล่หลังเขาบ้างแล้วจะเอาอะไรไปสู้กับเขา มองด้วยจิตสำนึกที่ปกติ หัวใจสายตาที่เป็นกลางเป็นธรรมและเข้าใจในความเปลี่ยน เสาหลักที่สำคัญที่โรมรันพันตูกันตลอดมาและตลอดไปมีอยู่สองก๊กใหญ่เท่านั้นคือพม่ากับป๋าก๋อยจะพันธุ์ไหนก็ตามที่จะพยายามพัฒนาขึ้นมาเพื่อเอาชนะสองเสาหลักใหญ่ต้องมีเลือดป๋าก๋อยและเลือดพม่าติดอยู่ด้วยทั้งนั้น จะดีขึ้นมาบ้างหรือเปล่าก็ไม่ทราบมันเป็นเรื่องของอนาคต มันเป็นแนวคิดแนวทางเฉพาะบุคคลต่างคนต่างมั่นใจในแนวคิดของตนเอง สังเวียนขอบกระทะเท่านั้นจะเป็นตัวคอยพิสูจน์ผลงาน ใครผิดถูกรู้เรื่องกัน ณ ที่ตรงนั้นแหละ เซียนไก่พม่าซึ่งกำลังถูกอิทธิพลป๋าก๋อยบดบังกลืนกินร้อนตัวดิ้นเร่า พม่าเรายังพอมีดีอยู่ใช่ว่าจะด้อยชั้นไปเสียหมด เพียงแต่ต้องทำความเข้าใจสักนิดว่าจะเอาพม่าแบบไหนไปสู้เขาเท่านั้นเอง ในสนามชนสองเสาหลักยังคงผลัดกันแพ้ชนะอยู่ร่ำไป จากประสบการณ์ที่ผ่านมาพม่าตัวที่ชนะป๋าก๋อยได้คือ ต้องตีเชิงแบบนี้ ดังนี้
1.ต้องแข็งแกร่งเป็นพิเศษเพื่อจะทนทานต่อพายุแข้ง ไม่ใช่โดนนิดโดนหน่อยแล้วเตรียมหักเตรียมงอก่องอขิง
2.มีตีนเปล่าและถอยหลังหรือขยายซ้ายขวาอย่างมีstep ตีนเปล่าต้องแม่น คม หวังผลได้ หากร่างกายแข็งแกร่งเป็นพื้นฐานแล้ว ลีลาถอยหรือขยายจะลื่นไหลไปตามสัญชาตญาณเอง
3.ตีหัวต่ำได้ กดหน้าหงอน ถอยหลังดีด หนัก แรง
4.ตีได้ ต้องหนีได้ ไม่เข้าใกล้ ใช้เหลี่ยมหลอกขยับเพื่อชิงจังหวะ ล่อสั้นล่อยาวเมื่อโดนบุกกระหน่ำจนต้านไม่อยู่ คิดไม่ออก
5.อย่าตีป๋าก๋อยตัวสูง ให้ตีตัวต่ำกว่าหรือว่าเท่ากันเอาเป็นว่าให้พม่าได้เปรียบสูงไว้นิดหนึ่งเป้นดีที่สุด มือเปรียบให้ระมัดระวังเรื่องนี้ให้จงหนัก
6.มือน้ำให้เข้าน้ำเปียกตลอดอย่าซักแห้โดยเฉพาะยกหนึ่ง พม่าต้องออกลีลาเยอะประเดี๋ยวเดียวตัวก็จะแห้ง ตัวแห้งเมื่อไหร่ก็หอบเมื่อนั้นแล้วนาทีนั้นแหละเจ้าก็เตรียมตัวตายได้เลย ตัวแห้ง ปอดแห้ง อ้าปากพะงาบหนีไม่ออกแล้วอะไรจะเกิดขึ้น
7.ต้องเป็นพม่าหัวสูงตีส่วนบนเท่านั้น หู ตา วงแดง จึงจะหยุดเขาได้
ถ้าไม่มี…ทำไม่ได้…หาไม่ได้ใน 7 ข้อนี้ก็จงอย่าบังอาจเอาไปตีกับป๋าก๋อยซึ่งเขาพัฒนาล้ำหน้าไปแล้ว ชาวป๋าก๋อยเขากลัว 7 ข้อนี้เหมือนกัน เหล่าแหล่งพม่าที่เก่งๆสามารถต่อกรกับป๋าก๋อยได้สบายๆ ยังมีคุณสมบัติอีกเยอะครับสามารถเสาะหาหรือสอบถามผู้รู้ได้ แล้วท่านจะเข้าใจว่าทำไมต้องมี 7 ข้อไว้ให้เซียนพม่าไว้ทบทวน ปัจจุบันนี้ต้องเป้นพม่าอย่างที่ว่าไว้ตามเกณฑ์ข้างต้นเท่านั้น หากไม่เข้าเกณฑ์ก็อย่าฝืนแข่งไม่เช่นนั้นป๋าก๋อยเอาตายแน่!!